Sản lượng bao bì dạng sợi dệt đã tăng từ 300 triệu sản phẩm năm (năm 1997) lên đến 1 tỷ sản phẩm năm (năm 2002).
Sản phẩm bao bì của ngành nhựa Việt Nam gôm có:
- bao bì mềm đơn lớp và đa lớp.
- bao bì dạng sợi dệt (bao "xác rắn" PP).
- bao bì rỗng (chai lọ, thùng chứa, hộp nhựa định hình), sản xuất theo phương pháp thổi khuôn).
- bao bì dạng tấm, được định hình theo phương pháp chân không.
- bao bì thùng chứa (két bia, két nước ngọt,...), sản xuất theo phương pháp ép phun.
Riêng về bao bì mềm, các loại bao bì màng mỏng nhiều lớp, bao gói mì ăn liền, bánh kẹo, sữa, chè, cà phê, mì chính, các loại thực phẩm và hải sảnđông lạnh chế biến phát triển rất nhanh. Sản phẩm bao bì dạng túi siêu thị cũng phát triển nhanh vàđã bắt đầu tham gia xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Nhật Bản, châu Úc, Châu Âu, châu Mỹ. Bao bì loại này do trong nước sản xuất đã đặc biệt tiến bộ về mặt màu sắc và in ấn. Việc nhập khẩu các loại bao bì này như trước đây đang được hạn chế dần và tiến tới chấm dứt. Từ các cơ sở nhỏ và vừa với doanh thu 1 - 2 triệu USD/ năm, một số công ty đã vươn lên thành các công ty có tầm cỡ với doanh số trên 30 triệu USD/ năm, như Công ty Bao bì Nhựa Tân Tiến, Liksin,.
Sản lượng bao bì dạng sợi dệt đã tăng từ 300 triệu sản phẩm năm (năm 1997) lên đến 1 tỷ sản phẩm năm (năm 2002). Bao bì loại này chủ yếu phục vụ các ngành như lương thực, thực phẩm, muối, hóa chất, phân bón, thứcăn gia súc,... Một số doanh nghiệp đầu ngànhđã đạt sản lượng 50 - 100 triệu bao/năm, nhiều doanh nghiệp đã xuất khẩu sản phẩm bao bì loại này.
Bao bì dạng rỗng cũng phát triển rất nhanh. Đặc biệt, sản phẩm chai PET có tốc độ tăng trưởng rất cao, sản lượng năm 2002 đạt gần 1 tỷ chai, tăng gấp 450 lần so với 8 năm trước. Có doanh nghiệp như Cty TNHH Nhựa Ngọc Nghĩa đã vươn lên đứng hàng thứ 3 Đông Nam Á. Napaco cũng là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về sản xuất bao bì hộp nhựa định hình.